ภาพศิลปิน
ชื่อ : วงทีโบน
ข้อมูลเบื้องต้น : ทีโบน เป็นวงเร็กเก้-สกาที่อยู่ในวงการเพลงไทยมากว่า 20 ปี ค่าย มูเซอร์วอร์นเนอร์ มิวสิกโซนี่ มิวสิก หัวลำโพง ริดดิม เจ้าของเพลงฮิต เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม
ทีโบน เริ่มต้นวงยุคแรกจากการเล่นประจำที่ร้านบลูมูน และร้านบลูยีนส์ โดยชื่อวง ‘ทีโบน’ นั้นนำมาจากป้ายชื่อยีห้อของกางเกงยีนส์ที่ แก๊ป-เจษฎา ธีระภินันท์ ออกแบบขาย ต่อมาทีโบนได้ไปแจมเล่นอะคูสติกกับ โอ๋ (ธีร์ ไชยเดช) ที่ร้านแซ็กโซโฟน ซึ่งเล่นมาจนถึงวันนี้นับเป็นเวลาร่วม 20 กว่าปีแล้ว และด้วยประโยค “สนใจมาเป็นซูปเปอร์สตาร์มั้ย?” คำชวนแบบทีเล่นทีจริงจาก จิก (ประภาส ชลศรานนท์) ที่มองเห็นความสามารถของวงนี้ และชักชวนให้ทีโบนเข้ามาอยู่ในวงการเป็นศิลปินออกเทปทำงานด้วยกันจึงทำให้เกิด ‘ทีโบน’ ชุดแรกขึ้นมา
ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวกชาว เรกเก้-สกา เจอกันได้ใน คอนเสิร์ต the happy t-bone จุดนัดพบ หาดพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18.00-24.00 น. งานนี้สาวกเรกเก้ -สกาไม่ควรพลาด
กลุ่มเป้าหมาย : สาวก กลุ่มคนที่ชื่นชอบ ดนตรี เร๊กเก้ สกา
Concept : the happy t-bone concert
Concept : the happy t-bone concert
อารมณ์ :
1. สนุก

2. ความสุข
3. สีสัน ความเป็นเรกเก้

====================================
ตัวอย่างกรณีศึกษา สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ ( web Banner )
คือรูปแบบหนึ่งของโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ เป็นการวางภาพโฆษณาลงบนหน้าเว็บแล้วทำลิงค์ กลับไปยังเว็บไซต์ที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูด ผู้เข้าชมให้เข้าไปยังเว็บ ไซต์ที่โฆษณานั้นผ่านการคลิก เว็บแบนเนอส์ สร้างขึ้นจากไฟล์รูปภาพ ทั้วไปเช่น GIF JPG PNG หรือใช้จาวาสคริปส์ เชื่อมโยงเทคโนโลยี
มัลติมีเดียอย่างอื่น เช่น แฟลช ข้อความ จาวา หรือซิลเวอร์ไลต์ เป็นต้น และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือวีดีโอ มาผสมผสานเพื่อนำเสนอโดดเด่นมากที่สุด
การสร้างสรรค์ผลงาน
เนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอส์ ก็คล้ายกับป้ายโฆษณาในชีวิตจริง คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้า หรือคนอื่นทั่วไปพบว่ามีสินค้าหรือบริการอะไรในปัจจุบัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า
ขนาดแบนเนอร์ ที่เป็นที่นิยม
728*90 Pixel : Leader board
เป็นแบนเนอร์ขนาดนิยม ขนาดใหม่ สามารถแสดงข้อมูลสินค้าและบริการได้มาก
ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด
ด้านบนถัดลงมา
องค์ประกอบที่ใช้ในการออกแบบแบนเนอร์ มี 6 ชนิด ได้แก่
1. พาดหัว
2. ข้อความโฆษณา
3. ภาพประกอบ
4. สัญลักษณ์ของผู้โฆษณา
5. สี
6. * การเคลื่อนไหวและการใช้เสียงประกอบ
หลักการออกแบบแบนเนอร์ที่ดีได้แก่
1. ตัวอักษร
2. สัญลักษณ์
3. ภาพประกอบ
4. สี
5. การจัดวาง
1. ตัวอักษร
* ขนาดและสัดส่วน ที่เหมาะสม โดยประมาณ
พาดหัว 48 pt
ข้อความ 32 pt
*รูปแบบเหมาะสม
สอดคล้องกับบุคลิก
(mood & tone )
* รูปแบบไม่ควรเกิน 2-3 แบบ
2. สัญลักษณ์
* ควรกำหนดขนาด
ให้เด่นหรือด้อย
3. ภาพประกอบ
*ควรใช้ภาพกราฟิก ในการออกแบบมากกว่าภาพถ่าย เนื่องจาก ขนาดของไฟล์ ของภาพลายเส้น (GIF) เล็กกว่าโหลดได้เร็วกว่ากับโฆษณา
4. สี
* ระบุค่าสีในระบบ RGB 216 สี
* พื้นหลังและตัวอักษรควรใช้สีตัดกันให้เด่นชัด
* จับคู่สีให้เหมาะสม ไม่ควรเกิน 2-3 สี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น